[TCCT][Nam thần và tôi] Món quà ngày Valentine


Món quà ngày Valentine

By Lạc An

Nguyên tác Hồ Điệp Lam

Đây là một fanfiction thuộc dạng Nam thần và tôi, Lạc An trong truyện là một nhân vật được tác giả tạo ra cho Vương Kiệt Hi. Nếu bạn không thích có thể click back.

.

.

.

“Chủ nhật tuần sau Vi Thảo có trận đấu trên sân nhà nhỉ?”

Lạc An dùng kẹp gắp vài viên đường bỏ vào ly cà phê đen nóng, vừa khuấy cà phê vừa hỏi. Vương Kiệt Hi ngồi ở phía đối diện cô, cũng chậm rãi nhấp một ngụm cà phê, khẽ ừ một tiếng.

“Ừm, với Bá Đồ.”

“Tớ sẽ đến xem.”

Lạc An vừa uống cà phê vừa gật gù. Vương Kiệt Hi nhìn đôi mắt gấu trúc mơ mơ màng màng của cô, thoáng cau mày.

“Ngủ không đủ à?”

Bình thường Lạc An sẽ uống trà sữa trong những buổi hẹn hò của cả hai, nhưng hôm nay cô lại uống cà phê, cộng thêm quầng thâm mắt, dù đã được che bớt dưới lớp trang điểm cũng đủ để anh dễ dàng nhận ra người trước mắt đang ở trong trạng thái thế nào.

“Ừm, tối qua tớ vừa thức đêm để cày cho xong bản thảo.”

“Lần sau đừng thế nữa, nếu cậu mệt thì không nhất thiết phải đi với tôi. Hôm nay về sớm một chút.”

“Tớ ổn mà.” Lạc An xua xua tay. “Hiếm hoi lắm cậu mới có ngày nghỉ, hôm nay cứ đi chơi thoải mái đi đã. Ngày mai tớ được nghỉ sẽ ngủ bù sau.”

Biết không thể lay chuyển được Lạc An, Vương Kiệt Hi cũng không nói gì thêm, xem như chiều theo ý của cô. Hơn nữa bản thân anh cũng không phải không mong đợi những buổi hẹn hò như thế này với cô, dù cho với cả hai thì đây chỉ là để che mắt quý phụ huynh ở nhà.

“Chơi game không?”

Lạc An huơ huơ thẻ game trên tay. Vương Kiệt Hi gật gật đầu, sau khi cùng “bạn gái” uống hết ly cà phê, cả hai kéo nhau đến một quán net gần đó. Lạc An ngồi xuống máy bên cạnh Vương Kiệt Hi, nhìn biểu cảm ngàn năm không đổi của anh, không hiểu sao cô cảm thấy có chút buồn cười. Kiểu hẹn hò kéo nhau chơi game cùng này chắc cũng chỉ có hai người bọn cô mới nghĩ ra được. Nhưng cũng không trách được, cả hai đều là game thủ, Vương Kiệt Hi bình thường lại kiệm lời, Lạc An hoàn toàn không nghĩ ra được chủ đề nào khác để nói với anh ngoài Vinh Quang.

Vương Kiệt Hi thường sẽ không dùng Vương Bất Lưu Hành để chơi game trong những buổi hẹn hò với Lạc An, cũng may anh đã quen với những buổi hẹn hò kéo nhau ra quán net này nên lúc nào cũng mang theo thẻ tài khoản phụ bên người. Tích Vũ Chi Yên đứng cạnh Liệt Hỏa Diễm Tẫn, sau khi PK “nhẹ nhàng” trong đấu trường, cả hai bắt đầu săn boss cày cấp.

Ngày hẹn của hai người vừa khéo là ngày Valentine, thế nên trong game không khí cũng mang màu hồng phấn hơn thường ngày. Thế nhưng những hoạt động dành cho cặp đôi trong game hôm nay cũng không thể cản bước hai vị ma đạo học giả cùng bậc thầy pháo súng kia đi ngược boss. Vương Kiệt Hi cùng Lạc An kéo nhau đi bón hành cho boss lớn nhỏ có thể đánh trong bản đồ, thậm chí đi nhiều đến nỗi cả hai còn được một vài người quen nhận ra.

Vương Kiệt Hi làm lơ một loạt dấu chấm hỏi gửi đến từ Dạ Vũ Thanh Phiền, đánh xong boss này anh lại dẫn Lạc An đi đánh boss khác.

Kết thúc ngày hẹn hò hôm đấy, Tích Vũ Chi Yên gom được một mớ nguyên liệu đồ sộ khiến Lạc An vô cùng vui vẻ cùng Vương Kiệt Hi về nhà. Đến trước cửa nhà, Lạc An mới lấy hộp quà từ trong túi xách, đưa cho Vương Kiệt Hi.

“Cậu không thích đồ ngọt cũng không thiếu chocolate từ fan nữ, thế nên quà của tớ phải khác biệt một chút.”

“Valentine vui vẻ, Kiệt Hi.”

Nói rồi cô phất phất tay định đi vào nhà thì nhận ra cánh tay mình bị người nào đó kéo lại một chút. Vương Kiệt Hi không biết từ đâu cũng lấy ra một túi quà, đưa cho Lạc An.

“Đây là quà của tôi.”

Vốn không nghĩ bản thân cũng nhận được quà, Lạc An có hơi ngạc nhiên nhìn túi quà trước mắt. Từ nhãn hiệu in bên ngoài túi giấy cô cũng dễ dàng nhận ra đó là một hộp chocolate. Không đợi Lạc An hỏi, Vương Kiệt Hi đã nói tiếp.

“Là tôi mua, không phải fan đưa.”

Lạc An bật cười, cô không nghĩ đến anh vẫn còn nhớ lời nói năm nào của cô, càng bất ngờ hơn khi Vương Kiệt Hi tự mình mua chocolate cho cô.

“Sao tự dưng mua cho tớ vậy?”

Vương Kiệt Hi không phải là người sẽ để ý đến mấy ngày lễ như Valentine này nọ, hôm nay mua cho cô chocolate phỏng chừng cũng là ý mà mẹ Vương nhắc. Lạc An sẽ không để ý này đó, cái tên mặt than này chủ động tặng gì cho cô cũng khiến cô vui vẻ rồi, có điều điều cần hỏi thì cô vẫn sẽ hỏi.

“Hôm trước cậu bảo thích chocolate của hãng này.”

Đáp án nằm ngoài tưởng tượng của Lạc An thế nên cô dùng vẻ mặt nghi hoặc nhìn anh. Vương Kiệt Hi nhìn biểu cảm của cô anh bình tĩnh giải thích thêm. 

“Tôi thấy câu trả lời của acc phụ của cậu trong group chat của công hội.”

Lạc An mới ngớ người ra một chút.

“Cậu biết acc phụ của tớ?” Rõ ràng cô dùng acc phụ cũng không kết bạn với Vương Kiệt Hi trong game.

Dạo gần đây Lạc An có chút hứng thú với Quỷ kiếm sĩ, thế nhưng cô không muốn chuyển nghề nên mới mua thêm một thẻ tài khoản phụ. Công hội tham gia dĩ nhiên vẫn là Vi Thảo nhưng cô cũng không định add thêm ai, vì cô cũng chỉ nhất thời muốn thử nghề mới trong game chứ cũng không hẳn là sẽ dùng thẻ tài khoản ấy.

Cách đây mấy ngày, trong group chat của công hội có một topic xin review chocolate thích hợp để tặng cho crush, Lạc An khi ấy vừa khéo đang đăng nhập bằng acc phụ thế nên cũng tiện tay gõ ra loại chocolate mà mình thích, thế nhưng không ngờ Vương Kiệt Hi lại nhận ra tài khoản ấy là của cô.

“Chúng ta chơi game cùng nhau bao lâu rồi, thói quen nhỏ của cậu trong game như thế nào tôi đều biết.”

Lại nói cách nói chuyện của một người cũng không khó để nhận ra, trừ phi người ấy cố tình muốn giấu. Vương Kiệt Hi cũng chỉ vô tình nhìn thấy Quỷ kiếm sĩ nọ thao tác vài lần, do ở công hội Vi Thảo nên anh mới chú ý một chút, còn chủ đề thảo luận kia anh sẽ không nói cho Lạc An biết anh cố tình click vào để xem đâu.

Lạc An ngạc nhiên, Lạc An bất ngờ, Lạc An nhoẻn miệng cười.

“Cảm ơn cậu, tớ rất thích.”

“Cậu thích thì tốt rồi, tôi về đây.”

Vương Kiệt Hi vẫy vẫy tay, Lạc An đứng nhìn theo cho đến khi bóng dáng anh khuất hẳn sau hành lang chung cư mới quay vào nhà.

“Ở bên nhau lâu như vậy rồi, cũng không nghĩ cậu có một mặt như vậy.”

Valentine à, năm nay cũng không chán như cô nghĩ. Ít nhất thì, túi chocolate này cũng đủ ngọt ngào rồi.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.